แนะนำโปรแกรมแปลง Text ให้เป็น Mp3 สุดยอดผู้ช่วยในการฝึกฟังและพูดภาษาอังกฤษ


เชื่อว่าพวกเราที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองส่วนใหญ่มีปัญหาด้านการพูดและการฟังกันมาก การฝึกฟังบ่อยๆ และออกเสียงตามก็จะช่วยพัฒนาทักษะตรงนี้ไปได้เยอะทีเดียว และนอกเหนือจากการดาวน์โหลดไฟล์ mp3 ที่เป็นของฟรีตามที่ต่างๆ มาฝึกฟังและพูดตามกันแล้ว ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่ขอแนะนำก็คือ การใช้โปรแกรมช่วยแปลงข้อความหรือตัวหนังสือภาษาอังกฤษ มาเป็นเสียงพูด เพื่อฟังในทันทีที่ต้องการ หรือบันทึกไว้ในรูปแบบไฟล์ mp3 และ wav เอาไว้ฟังในภายหลัง ฟังในขณะเดินทาง หรือขณะทำกิจกรรมต่างๆ กันได้ตลอดเวลา


โปรแกรมแปลง Text เป็น Mp3 ที่ว่านี้จริงๆ แล้วมีหลายโปรแกรมให้เลือกดาวน์โหลดมาทดลองใช้ได้ แต่ที่ได้ทดลองแล้วและอยากขอแนะนำก็คือ 2nd Speech Center ซึ่งใช้งานง่าย สามารถก็อบปี้ข้อความภาษาอังกฤษจากที่ใดก็ได้ที่ต้องการมาวาง หรือเปิดไฟล์ภาษาอังกฤษที่มีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นไฟล์ text, Word, PDF, Rich Text, EMail, HTML (สำหรับ Microsoft Internet Explorer) แล้วสั่งให้อ่านให้ฟัง หรือจะบันทึกเป็นไฟล์เสียง mp3 หรือ wav ซึ่งใช้เวลารวดเร็วมากในการบันทึก ทั้งยังสามารถเลือกเสียงพูดได้มากถึง 11 เสียง รวมทั้งปรับแต่งความเร็วและตั้งระดับเสียงสูงต่ำได้ตามใจชอบ

ที่สำคัญคือ เราได้เลือกข้อความภาษาอังกฤษที่อยากจะฟังได้เองตามใจประสงค์ บางคนอาจสะสมศัพท์ วลี หรือประโยคภาษาอังกฤษไว้มาก แต่ไม่แน่ใจว่าจะออกเสียงได้ถูกต้องหรือไม่ ก็สามารถใช้โปรแกรมนี้ช่วยอ่านออกเสียงให้ฟังได้ค่ะ 2nd Speech Center จึงเป็นผู้ช่วยฝึกภาษาอังกฤษคนสำคัญที่อยากแนะนำให้ลองใช้จริงๆ ดาวน์โหลดมาทดลองใช้กันได้เลยที่นี่: http://www.zero2000.com/2nd-speech-center/download.html

โดย poowiang