เจาะใจ "อาจารย์คริสโตเฟอร์ ไรท์" แนะวิธีเรียนภาษาอังกฤษที่เน้นภาคปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี


อาจารย์คริส หรือ คริสโตเฟอร์ ไรท์ (Christopher Wright) ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ “Wright English Club” นักแสดง ผู้ดำเนินรายการ คริส ดีลิเวอรี่ (Chris Delivery) ทางททบ.5 ผู้ดำเนินรายการวิทยุทาง Sweet FM 89.5 MHz และมีงานเขียนพ็อกเกตบุ๊กถึง 10 เล่ม เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษแนวใหม่ ที่เน้นความสนุกสนานเป็นหัวใจสำคัญ


จากประสบการณ์ที่อาจารย์คริสเคยสอนภาษาอังกฤษตามแนวทางแบบไทยๆ ที่เน้นแกรมม่าร์เป็นหลัก สอนเนื้อหายากๆ และต้องสอนโดยพูดภาษาอังกฤษล้วนๆ ก็ได้บทสรุปว่า ความไม่ชอบ และความยาก คืออุปสรรคสำคัญของการเรียนภาษาอังกฤษคนไทย ที่เรียนกันมาหลายปีก็ยังใช้ภาษาอังกฤษไม่ได้สักที

อาจารย์คริสก็เลยเปลี่ยนมาสอนภาษาอังกฤตามแนวทางของตน ที่เน้นสอนในเชิงปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี ใช้ความบันเทิงเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เด็กๆ เกิดความชอบในภาษาอังกฤษ และทำให้ภาษาอังกฤษเป็นเรื่องง่ายๆ โดยยกเอาเรื่องเล่า หรือสถานการณ์มาช่วยในการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เีรียนได้ปลดปล่อยตนเองจากความกลัวและความอาย

อยากรู้ว่าแนวทางนี้เป็นอย่างไร ขอเชิญชมรายละเอียดทั้งหมดได้จากวิดีโอสัมภาษณ์อาจารย์คริสในรายการ "เจาะใจ" แล้วจะรู้ว่าจะต้องเรียนภาษาอังกฤษอย่างไรถึงจะเก่งได้

แอดเป็นเพื่อนทาง facebook กับอาจารย์คริสได้ที่ลิงก์นี้

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมศึกษาได้จากลิงก์นี้