ฝึกภาษาอังกฤษกับชุมชนชาวแฟลต "The Flatmates"


อ่านชื่อแล้วอย่าเพิ่งงงนะว่าประชาชนชาวแฟลตเกี่ยวอะไรกับภาษาอังกฤษ ต้องไปถาม BBCLearningEnglish.com ว่าทำไมถึงได้เลือกชาวแฟลตมาเป็นตัวละครในการฝึกภาษาอังกฤษ The Flatmates เป็นเพียงเนื้อหาส่วนหนึ่งของเว็บไซต์การเรียนภาษาอังกฤษของ BBC นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ การเรียน และการทำงานของทั้งนักศึกษาและคนวัยทำงานกลุ่มหนึ่ง ที่มาอาศัยอยู่ในแฟลตเดียวกัน เรื่องราวสั้นๆ เป็นบทๆ ใช้ภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ แถมยังมี mp3 ของแต่ละบทให้ดาวน์โหลดมาฟังกันครบถ้วน


เนื้อหาที่นำเสนอประกอบด้วย บทสนทนาแต่ละบท (episode) คำอธิบายประกอบ (The language point) คำถามทดสอบความเข้าใจ (Quiz) มีหัวข้อให้ร่วม Vote เพื่อการมีส่วนร่วมด้วย รวมทั้งเป็นการทดสอบความเข้าใจในเนื้อหา ยังสามารถร่วมพูดคุยแสดงความคิดเห็นในแต่ละบท (Talk) และสามารถดาวน์โหลดบทสนทนาและ mp3 เก็บไว้ศึกษาเพิ่มเติมทีหลังได้

The Flatmates จึงเป็นเว็บไซต์ฝึกภาษาอังกฤษที่น่าสนใจมากๆ ที่ขอแนะนำ สำหรับผู้ที่ต้องการฝึกพูดภาษาอังกฤษทุกระดับ และถ้าอยากเก่งอังกฤษจริงๆ ก็ต้องมีวินัย อ่าน ฟัง ศึกษาสำนวนภาษา และคำอธิบายประกอบเป็นประจำ อย่างน้อยวันละ 1 บท (episode) จะไม่เก่งภาษาอังกฤษขึ้นเลยก็ให้มันรู้ไป อย่าลืมว่าภาษาอังกฤษต้องย้ำใส่สมอง และฝึกฝนเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ จึงจะได้ผลนะจ๊ะ

ติดตามอ่านเนื้อหาล่าสุดของ The Flatmate ได้ที่ Recent episodes

นอกจากนั้น BBC ยังมีเนื้อหาอื่นๆ ของการฝึกภาษาอังกฤษให้เรียนรู้อีกมากมาย สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.bbc.co.uk/worldservice/learningenglish/

โดย poowiang
http://learningpune.com/?p=1340