แหล่งรวมหนังสือแกรมม่าร์ภาษาอังกฤษดีๆ มีให้ดาวน์โหลดฟรีที่นี่


พูดถึงเรื่องแกรมม่าร์หลายคนฟังแล้วอยากเมินหน้าหนี ธรรมดาแล้วเรื่องหลักการต่างๆ มักเป็นเรื่องยากและน่าเบื่อเสมอ แต่พวกเราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าแกรมม่าร์มีความสำคัญมากที่จะช่วยให้เราใช้ภาษาอังกฤษได้ถูกต้อง เป็นมืออาชีพ แกรมม่าร์จึงเป็นยาขมสำหรับทุกคน แต่ก็อย่าลืมว่าขมๆ นี่แหล่ะเป็นยาขนานเอกทีเดียว


หนังสือแกรมม่าร์หลายๆ เล่มไม่เฉพาะแต่ชื่อเท่านั้นที่ฟังดูน่าเบื่อ แม้แต่เนื้อหาหนังสือบางเล่มที่มากและเต็มไปด้วยหลักการก็ทำให้ความสนใจตั้งใจที่จะฝึกฝนเรื่องแกรมม่าร์ของพวกเราฝ่อไปเลยทีเดียว ดังนั้นการแสวงหาหนังสือแกรมม่าร์ดีๆ ที่เหมาะสมกับแต่ละคน (เพราะพื้นฐานและความต้องการของคนเราหลากหลายและแตกต่างกันมาก) จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งค่ะ

เราควรที่จะต้องหาหนังสือแกรมม่าร์ที่เราอ่านแล้วรู้เรื่องเข้าใจเป็นอย่างดีของแต่ละคนเอง และพยายามอ่านและฝึกฝนจากเล่มที่เลือกนั้นจนสำเร็จ ก่อนที่จะเลือกอ่านเล่มอื่นๆ ต่อไป และกลับมาทบทวนอีกหลายๆ รอบ ทำได้อย่างนี้ความเชี่ยวชาญในภาษาก็จะไม่ไกลเกินเอื้อม แต่จำไว้ว่าให้เลือกที่เหมาะกับตนหรือเล่มที่ชอบก่อน อ่านจนจบก่อน อย่าหลากหลายเพราะจะไม่สำเร็จเลยสักเล่มนะคะ

แล้วจะหาหนังสือแกรมม่าร์ภาษาอังกฤษที่ว่าได้ที่ไหน?

ต้องขอบคุณแหล่งรวมหนังสือแกรมม่าร์ฟรีดีๆ อย่าง pdfdatabase.com ที่รวบรวมหนังสือ Free English Grammar Pdf & Doc book ไว้ให้ดาวน์โหลดมากมาย เข้าไปเลือกหาที่เหมาะกับตนเองได้เลยค่ะ ที่นี่ http://pdfdatabase.com/free-download-english-grammar-books.html นอกจากนั้นยังมีหนังสืออื่นๆ อีกจำนวนมากให้เลือกค้นหาและดาวน์โหลดตามสะดวกที่ลิงก์นี้ค่ะ  http://pdfdatabase.com/

หรือจะดาวน์โหลดโดยตรงบางเล่มได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ เริ่มต้นฝึกแกรมม่าร์ซะตั้งแต่วันนี้ ความเชี่ยวชาญในภาษาอังกฤษจะไปไหนเสีย สู้...สู้..ค่ะ !

(ดาวน์โหลด คลิกขวา แล้วบันทึกลิงก์เป็น)

Grammar01
Grammar02
Grammar03
Grammar04
Grammar05
Grammar06
Grammar07
Grammar08
Grammar09
Grammar10
Grammar11
Grammar12
Grammar13
Grammar14
Grammar15

โดย poowiang
http://learningpune.com/?p=2589