ฝึกภาษาอังกฤษ จากนิยาย "แฮร์รี่พอตเตอร์"


ต้องยอมรับว่า "แฮร์รี่พอตเตอร์" เป็นหนังสือสำหรับเยาวชนที่อ่านกันได้ทุกเพศทุกวัย อ่านสนุกจนวางไม่ลงทีเดียว ใครๆ ก็ชอบซื้อหามาอ่านกัน ยิ่งถ้าใครได้อ่านฉบับภาษาไทยมาก่อนก็จะช่วยให้อ่านฉบับภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้น


การหาซื้อ "แฮร์รี่พอตเตอร์" ทั้งฉบับไทยและอังกฤษมาอ่านคู่กันก็นับว่าคุ้มค่ากับการลงทุน ยิ่งได้อ่านเรื่องที่เราชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ยิ่งทำให้เข้าใจภาษาอังกฤษได้มากขึ้น แต่ถ้าใครไม่ค่อยมีทุนทรัพย์ เดี๋ยวนี้ของดีให้กันฟรีๆ ก็มีเยอะในโลกอินเตอร์เน็ต มีหลายช่องทางให้ดาวน์โหลดมาอ่านกันได้เยอะมาก

สำหรับแฮร์รี่พอตเตอร์ฉบับภาษาไทยบ้านเราคงหาอ่านกันได้ไม่ยากนัก ส่วนสำหรับภาษาอังกฤษก็มี e-book ฟรีๆ ให้ดาวน์โหลดกันเยอะ ลองใช้ Google หาดูได้ โดยพิมพ์คำว่า free download e-book จะใส่ชื่อหนังสือเล่มที่ต้องการเข้าไปด้วยก็ได้เลย สำหรับในที่นี้ขอเสนอตัวอย่างเฉพาะภาค 7 "Harry Potter and the Deathly Hallows" ภาคสุดท้ายมาให้อ่านกันก่อนดูหนังค่ะ ที่ลิงค์นี้

แฮรี่พอตเตอร์ฉบับภาษาอังกฤษ
http://images.marisyallares.multiply.com/attachment/0/RqkxJwoKCr4AAAaI7uo1/Harry%20Potter%20and%20the%20Deathly%20Hallows.pdf

ขอบคุณเว็บ http://salaswildthoughts.blogspot.com/2008/02/download-harry-potter-and-deathly.html ที่ให้ของดีมาอ่านกัน

แต่ศัพท์ในเรื่องค่อนข้างเยอะและมหาศาลอยู่พอสมควร ถ้าได้อ่านเทียบกับภาษาไทยก็คงช่วยพัฒนาศัพท์และการอ่านภาษาอังกฤษของเราไปได้เยอะทีเดียวค่ะ ที่สำคัญอ่านวันละนิด หน้าหรือสองหน้า แต่ต่อเนื่องไปทุกวัน จะไม่เก่งอังกฤษขึ้นเลยก็ให้มันรู้ไป ใช่ไหมค่ะ?