ฝึกภาษาอังกฤษจากข่าวกับ VOA News


การอ่านข่าวสารภาษาอังกฤษประจำวันนอกเหนือจากทันโลกทันเหตุการณ์แล้ว ยังได้เพิ่มพูนศัพท์และสำนวนใหม่ๆ ทุกวัน ซึ่งก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษ เพราะยิ่งรู้ศัพท์มากก็ยิ่งเป็นพื้นฐานให้เข้าใจภาษาอังกฤษและนำนำไปใช้ได้มากขึ้น


เราเคยนำเสนอเว็บไซต์ของสำนักข่าวบีบีซี BBC News Learning English ไปก่อนหน้าแล้วสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษจากข่าว คราวนี้มาดูทางฝั่งของอเมริกาบ้าง VOA News Learning English เสียงจากอเมริกา (Voice of America) ซึ่งก็นำเสนอข่าวสารทั้งจากอเมริกา และทั่วโลก ครอบคลุมในเรื่องต่างๆ มากมาย ที่สำคัญก็จะได้ฝึกภาษาอังกฤษในแบบอเมริกันไปด้วย

ในแต่ละข่าวที่คลิกเข้าไปอ่านนั้นยังมี mp3 ให้ฟังข่าวประกอบการอ่าน หรือจะดาวน์โหลดข่าวนั้นไปฝึกฟังทีหลังก็ได้ แค่คลิกขวาตรงลิงก์ที่เขียนว่า download MP3 แล้วเลือก Save link as เท่านั้น

ทีนี้ก็มีให้เลือกอ่านทั้งข่าวภาษาอังกฤษแบบอังกฤษ หรือภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน ลองอ่านและเปรียบเทียบความแตกต่างดูด้วยตนเอง อย่างน้อยก็ขอให้ได้อ่านอย่างใดอย่างหนึ่ง และถ้าได้ตั้งเป้าหมายในการอ่านไว้ด้วยก็ยิ่งดีใหญ่ แต่ขอให้ได้อ่านข่าววันละเรื่องก็ยังดี รับรองว่าได้ศัพท์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาทุกวันแน่

เดี๋ยวนี้แค่มีอินเตอร์เน็ตก็ติดตามข่าวสารต่างๆ ในทั่วทุกมุมโลกได้ง่ายดายแค่มือคลิก โดยเฉพาะในเรื่องของการฝึกภาษาอังกฤษ ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อหาสื่อใดๆ เพิ่มเติมอีกแล้ว และอยู่ที่ไหนก็ฝึกภาษาอังกฤษกันได้ ขอให้มีความตั้งใจและเอาจริงเอาจังเท่านั้นก็พอค่ะ

ที่มา poowiang
http://learningpune.com/?p=5855


http://www1.voanews.com/learningenglish/home/