ค้นหาคำหรือวลีภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์และซีรีส์ต่างๆ


บทสนทนาต่างๆ ในภาพยนตร์ล้วนแต่เป็นแหล่งข้อมูลสำคัญในการฝึกพูดภาษาอังกฤษ เพราะให้ตัวอย่างประโยคที่สามารถจดจำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งก็มีแหล่งข้อมูลฟรีๆ ให้ดาวน์โหลดสคริปต์หรือซับไตเติลภาพยนตร์ภาษาอังกฤษเป็นจำนวนมาก จนเืลือกกันไม่หวาดไม่ไหวทีเดียว


แต่บางครั้งเราต้องการค้นหาตัวอย่างประโยคจากคำบางคำหรือบางวลีที่ต้องการเท่านั้น โดยไม่อยากเสียเวลาอ่านเนื้อหาของภาพยนตร์ทั้งเรื่อง เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้โดยตรง เรามีเว็บไซต์ดีๆ นี้มาแนะนำกันค่ะ

เว็บไซต์ที่ว่านี้คือ www.subzin.com เว็บนี้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมประโยคสนทนาภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์และซีรี่ส์ดังๆ จำนวนมากมายทั้งเก่าและใหม่มารวมกันไว้ที่นี่ สามารถเข้าไปค้นหาคำหรือวลีได้โดยง่าย แค่พิมพ์คำที่ต้องการในช่อง search ก็จะปรากฏประโยคตัวอย่างจากภาพยนตร์ต่างๆ โดยฉับไว ไล่เรียงลงมา โดยอ้างอิงที่มาของภาพยนตร์แต่ละเรื่อง รวมทั้งภาพโปสเตอร์หนังประกอบไว้ด้วย พร้อมลิงก์บทสนทนาทั้งหมด หากประสงค์ที่จะอ่านทั้งเรื่อง

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าต้องการค้นหาคำว่า "take" เื่มื่อพิมพ์คำนี้ที่ช่อง search จะได้ผลลัพท์ประโยคตัวอย่างถึง 240,215 ประโยค จากภาพยนตร์ 17,496 เื่รื่อง พร้อมไล่ประโยคตัวอย่างแต่ละเรื่องเรียงลำดับมาให้ และเมื่อลองค้นหาด้วยวลีดูบ้าง เช่น คำว่า "take a look at" ก็จะได้ผลลัพท์ประโยคตัวอย่าง 3,328 ประโยค จากภาพยนตร์ 2,626 เื่รื่อง เป็นต้น

ก็ขอเชิญเข้าไปค้นหาประโยคตัวอย่างภาษาอังกฤษกันได้ง่ายๆ และฉับไวที่เว็บไซต์นี้เลยค่ะ www.subzin.com คราวนี้ก็มีประโยคเด็ดๆ จากภาพยนตร์มาให้สะสมไว้นำไปใช้กันได้ตามสะดวกเลยค่ะ

ที่มา  poowiang
http://learningpune.com/?p=13002