ฟังและดาวน์โหลด mp3 ภาษาอังกฤษสารพัดเรื่องราวข่าวสารโลกกับ BBC Podcasts


เว็บไซต์ BBC เขามีหน้าเว็บที่รวบรวมเสียงภาษาอังกฤษ mp3 BBC Podcastจากการจัดรายการต่างๆ ผ่านทางสถานีวิทยุ BBC มารวบรวมไว้ที่เดียว ให้ฟังย้อนหลังหรือดาวน์โหลดมาไว้ฟังฝึกภาษาอังกฤษมากมายหลายรายการ ทั้งข่าวสาร สารคดี บทสัมภาษณ์ คำให้การของประจักษ์พยานในเหตุการณ์สำคัญต่างๆ วิเคราะห์ข่าว ข่าวสำหรับเด็ก ข่าวธุรกิจ สารพัดเรื่องราวที่น่าสนใจรอบโลก สำหรับทุกคน ทุกเพศ และทุกวัย ให้ดาวน์โหลดมาฟังกันได้ฟรีๆ


เมื่อคลิกเข้าไปที่หน้าของ BBC Podcast จะมีเรื่องราวต่างๆ ให้เลือกฟังหลายรายการดังภาพข้างล่างนี้ คลิกเลือกหัวข้อที่ชอบเพื่อเข้าไปยังหน้าของเรื่องนั้นอีกที แล้วเลือกหัวข้อเรื่องย่อยๆ ที่สนใจ เพื่อฟังเนื้อหานั้น หรือจะคลิกขวา แล้วคลิก Save target as หรือ Save link as เพื่อดาวน์โหลดไว้ฟังวันหลังและฝึกฟังภาษาอังกฤษได้ตามใจชอบ

ข้างล่างนี้เราได้ทำลิงก์บางเรื่องให้เข้าถึงหน้านั้นได้โดยตรง ก็ขอเชิญเข้าไปฟังและดาวน์โหลดได้เลยค่ะ



Global News
เรื่องราวที่ดีที่สุด บทสัมภาษณ์ รายงานข่าวจากจุดเกิดเหตุรอบโลก รวมข่าวสำคัญจากรายการข่าวอื่นๆ ยาว 30 นาที รวบรวมขึ้น 2 ครั้งต่อวัน จากการกระจายข่าว 24 ชั่วโมง ของ BBC World Service.

Newshour
รวมข่าวจากรอบโลกและวิเคราะห์ข่าวของ BBC World Service กระจายเสียงสองครั้งต่อวัน มีบทสัมภาษณ์ สารคดี และวิเคราะห์เหตุการณ์ทั่วโลก

NewsPod
รายการข่าวประจำวันโดยเน้นเนื้อหาจากวิทยุข่าว BBC บทสัมภาษณ์ และรายงานจาก BBC Radio 1, BBC Radio 4, BBC Radio 5 live,  BBC Asian Network และ BBC World Service.

World Briefing South Asia
ข่าวต่างประเทศและข่าวภูมิภาคที่ดีที่สุดของ BBC World Service จัดรายการโดย ผู้ประกาศข่าวของ World Briefing ในกรุงลอนดอน และเดลี

Documentaries
BBC World Service นำเสนอรายการสารคดีและข้อเท็จจริงต่างๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ นำมารวบรวมไว้ที่นี่  
.

Witness
ประจักษ์พยานในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ต่างๆ ได้มาบอกเล่าเรื่องราวให้ฟังกันที่นี่ ออกอากาศ 5 วันต่อสัปดาห์


Discovery
ในแต่ละสัปดาห์ BBC เสนอเรื่องราวเชิงลึกของแนวคิด การค้นพบ และแนวโน้มทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญต่างๆ จากจุลินทรีย์ที่เ็ล็กที่สุดไปจนถึงอวกาศที่กว้างไกล

A History of the World in 100 Objects
เรื่องราวประวัติศาสตร์ที่บอกเล่าผ่านวัตถุทางโบราณคดีที่ค้นพบในที่ต่างๆ สะท้อนเรื่องราวอดีตจากทั่วโลกในแง่มุมที่หลากหลาย

Woman's Hour: News, Politics, Culture
นำเสนอหัวข้อข่าว สัมภาษณ์ การอภิปรายเกี่ยวกับสตรีทั่วโลก ผู้จัดรายการจะนำคุณไปสัมผัสสตรี และผู้นำที่มีชื่อเสียงในโลกในหลากหลายสาขาอาชีพ โดยออกอากาศทุกวัน จันทร์-ศุกร์

World News For Children
ข่าวสั้น 4 นาที ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ สำหรับเด็กอายุ 7-14 ขวบพร้อมสคริปต์เนื้อหา เข้าไปดูได้ที่นี่ BBC World Class website - bbc.co.uk/worldclass

ที่มา  poowiang
http://learningpune.com/?p=9373