รวมศัพท์ - อวัยวะ (organ)

อวัยวะภายในร่างกายของเราคือสิ่งที่มีติดตัวและเจริญเติบโตไปพร้อมกับพวกเราทุกคน ดังนั้นเราจึงควรที่จะทำความรู้จักและจดจำศัพท์ที่เกี่ยวข้องเอาไว้บ้างนะคะ

วันนี้เรามีศัพท์หมวดอวัยวะ (organ) ของร่างกายเรามาฝากกันค่ะ




  1. brain  แปลว่า  สมอง
  2. throat  แปลว่า  ช่องคอ ลำคอ
  3. heart  แปลว่า  หัวใจ
  4. stomach  แปลว่า  กระเพาะอาหาร ช่องท้อง
  5. fatty tissue  แปลว่า  เนื้อเยื่อไขมันหรือชั้นไขมันใต้ผิวหนัง
  6. muscles  แปลว่า  กล้ามเนื้อ
  7. vein  แปลว่า  เส้นโลหิตดำ
  8. artery  แปลว่า  เส้นโลหิตแดง
  9. liver  แปลว่า  ตับ
  10. kidney  แปลว่า  ไต
  11. small intestine  แปลว่า  ลำไส้เล็ก
  12. large intestine  แปลว่า  สำไส้ใหญ่


* จดจำและนำไปใช้บ่อยๆ นะคะ แล้วจะเก่งภาษาอังกฤษเอง!